What would you like to find?
Health & Beauty Solutions

Blog

3 ความเสี่ยงจาก ช่องคลอดแห้ง อันตรายที่สาวๆ ควรระวัง

ช่องคลอดแห้ง ปัญหาจุดซ้อนเร้นของคุณผู้หญิงที่พบได้ในทุกวัย ซึ่งนอกจากทำให้เกิดอาการคันหรือรู้สึกไม่สบายตัวแล้ว คุณผู้หญิงทราบหรือไม่ว่าภาวะดังกล่าวนั้นอาจส่งผลในระยะยาวได้หายไม่ทำการรักษาอย่างจริงจัง หรือรักษาอย่างผิดวิธี และนี่คือ 3 ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากช่องคลอดแห้งที่คุณผู้หญิงควรรู้ และควรระมัดระวัง

1. แผลหรือผื่นภายในช่องคลอด

หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกต้อง อาการแห้งของช่องคลอดจะทำให้เกิดแผลหรือผื่นขึ้นภายในช่องคลอด และอาจนำมาสู่การติดเชื้อราในช่องคลอด หรือเชื้อแบคทีเรียได้ในที่สุด

2. ช่องคลอดอักเสบ

ภาวะช่องคลอดแห้งจะทำให้ช่องคลอดเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่าย ซึ่งหากเกิดการติดเชื้อขึ้น จะทำให้เกิดการอักเสบจนทำให้การรักษาช่องคลอดแห้งยิ่งรักษายากขึ้นมากกว่าเดิม

3. ความสุขทางเพศลดลง

ความชุ่มชื้นภายในช่องคลอดที่ลดลงส่งผลต่อความสุขทางเพศได้อย่างชัดเจน เพราะเมื่อภายในช่องคลอดไม่มีสารหล่อลื่น จะทำให้ผู้หญิงรู้สึกเจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์ จนทำให้ความสุขทางเพศของทั้งสองฝ่ายลดลง และหากปล่อยไว้อาจกลายเป็นปัญหาความสัมพันธ์ได้อีกด้วย

 

ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงหากคุณผู้หญิงสงสัยว่าตัวเองอาจมีอาการของช่องคลอดแห้ง ควรรีบปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการหาวิธีรักษาที่เหมาะสม ซึ่งในปัจจุบันนอกจากการรักษาทางการแพทย์แล้ว ยังมีวิธีการแก้ปัญหาช่องคลอดแห้ง ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะช่วยกระตุ้นให้ช่องคลอดเกิดการสร้างสารหล่อลื่นออกมามากขึ้น และยังช่วยให้อุ้งเชิงกรานกระชับ ลดปัญหาความหย่อนคล้อย หรือปัญหาปัสสาวะเล็ดลงได้ ให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจสำหรับผู้หญิงทุกวัย

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร. 062 709 6849
LINE@ ID : @APEXWOMEN
หรือคลิก http://line.me/ti/p/%40apexwomen