Articles

BACK TO ARTICLES
FONT SIZE: A A A
Jun 06, 2018
ลดน้ำหนัก

สำหรับคนที่ต้องการ ลดน้ำหนัก การควบคุมอาหาร และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับต้น ๆ ที่ควรปฏิบัติอย่างเคร่งครัด แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วยังมีเทคนิคอีกมากมายในการช่วยให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้ด้วยดี และนี่คือเคล็ดลับง่าย ๆ ในการลดน้ำหนักที่รับรองได้ว่าจะช่วยให้ควบคุมอาหารได้ดีขึ้น เพื่อการลดน้ำหนักที่ได้ผลตรงใจ

 

1. หลีกเลี่ยงสารให้ความหวานแทนน้ำตาล

หลายคนอาจจะคิดว่าเครื่องดื่ม หรืออาหารที่ไม่มีน้ำตาลเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการลดน้ำหนัก แต่จริง ๆ แล้วเครื่องดื่มหรืออาหารเหล่านี้ก็ยังมีการใส่สารให้ความหวานแทนน้ำตาลเพื่อรักษารสชาติไว้ ซึ่งสารชนิดนี้มีคุณสมบัติช่วยให้สมองรับรู้รสชาติหวานแต่ไม่ได้ช่วยให้ร่างกายพึงพอใจกับรสชาติ แถมยังทำให้ต้องการน้ำตาลเพิ่มขึ้น จนเป็นสาเหตุของการกินที่มากขึ้นนั่นเอง ดังนั้นถ้าไม่อยากกลับมาอ้วนเพราะเผลอกินของหวานมาก ๆ ความเลี่ยงสารให้ความหวานแทนน้ำตาลจะดีที่สุด

 

2. เคี้ยวหมากฝรั่ง

การเคี้ยวหมากฝรั่งสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ โดยมีการศึกษาหนึ่งพบว่าคนที่เคี้ยวหมากฝรั่งหลังอาหารกลางวันจะช่วยลดการกินจุบจิบลงได้ แถมยังช่วยทำความสะอาดฟัน ลดปัญหาเรื่องฟันผุและลดน้ำหนักไปได้พร้อม ๆ กัน

 

3. หลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมอื่น ๆ ขณะรับประทานอาหาร

ถ้าไม่อยากให้ตัวเองรับประทานอาหารมากเกินพอดี อีกสิ่งหนึ่งที่ควรทำคือการหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น การเล่นเล่นสมาร์ทโฟน หรือดูโทรทัศน์ เพราะมีการศึกษาพบว่าการทำกิจกรรมต่าง ๆ ขณะรับประทานอาหารจะทำให้เรารู้สึกไม่อิ่มแม้จะรับประทานอาหารไปแล้วก็ตาม และนำมาสู่พฤติกรรมกินจุบจิบ และน้ำหนักขึ้นในที่สุด

 

4. เปลี่ยนขนาดภาชนะใส่อาหาร

อีกหนึ่งวิธีในการช่วยควบคุมอาหารที่แสนง่าย นั่นก็คือการเปลี่ยนภาชนะใส่อาหารให้เล็กลง หรือให้มีขนาดของขอบจานที่ใหญ่ขึ้น โดยมีการศึกษาพบว่าภาชนะใส่อาหารที่เล็กลงจะช่วยลดปริมาณอาหารที่รับประทานเข้าไปได้ถึง 20% ดังนั้นถ้าอยากรับประทานอาหารให้น้อยลงละก็ ลองเปลี่ยนมาใส่จานที่เล็กลงถือเป็นการควบคุมการรับประทานอาหารไปในตัวไงล่ะ

 

5. รับประทานอาหารเช้าให้อิ่ม

มื้อเช้า เป็นมื้ออาหารที่สำคัญมากที่สุดของวัน และสามารถส่งผลต่อการรับประทานอาหารได้ตลอดวัน ดังนั้นถ้าต้องการลดน้ำหนักให้ได้ผล และเลิกพฤติกรรมรับประทานจุบจิบละก็ ควรรับประทานอาหารเช้าให้อิ่ม และได้สารอาหารครบถ้วน เนื่องจากมีการศึกษาพบว่าการรับประทานมื้อเช้าอย่างครบถ้วนสามารถช่วยลดปริมาณของฮอร์โมนความหิวลงได้มากกว่าคนที่รับประทานอาหารเช้าเพียงเล็กน้อย ทำให้ไม่รับประทานจุบจิบและรับประทานอาหารในมื้ออื่น ๆ ได้ในปริมาณที่เหมาะสม ทำให้การควบคุมน้ำหนักได้ผล รู้แบบนี้แล้วอย่ามัวแต่ลดมื้อเช้ากันอีกเลยนะ รับประทานให้อิ่มไปเลยดีกว่า

ลดน้ำหนัก

อย่างไรก็ตาม การควบคุมน้ำหนักด้วยวิธีข้างต้นจะต้องใช้ระยเวลาหนึ่งจึงจะเริ่มเห็นผล แต่ถ้าการวิธีการลดสัดส่วนที่เห็นผลเร็ว ก็อาจต้องใช้วิธีอื่น ๆ ร่วมด้วย เช่น การดูดไขมัน หรือการใช้เทคโนโลยีกำจัดไขมันส่วนเกินด้วยความเย็นอย่าง CoolSculpting ซึ่งเป็นวิธีการลดสัดส่วนที่สามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ทำให้ผู้เข้ารับบริการกลับมามั่นใจในรูปร่างมากขึ้นในเวลาอันรวดเร็วและปลอดภัย

สอบถามเพิ่มเติม ผ่าน LINE : http://line.me/ti/p/%40apexbeauty

Comments

FacebookTwitterInstagramPinterestLinkedInGoogle+YoutubeRedditDribbbleBehanceGithubCodePenEmail