What would you like to find?
Health & Beauty Solutions

Blog

5 สิ่งควรรู้ก่อนทำ เลเซอร์ขน

เมื่อตัดสินใจทำเลเซอร์ขนแล้ว การเตรียมตัวถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากเตรียมพร้อมก่อนการทำเลเซอร์ขนได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม การทำเลเซอร์ขนจะบรรลุเป้าหมายตามที่คาดหวัง และนี่คือ 5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนการทำเลเซอร์ ถ้าวางแผนจะทำเลเซอร์แล้วอยากให้ได้ผลดีเป็นที่น่าพึ่งพอใจ อย่ามองข้ามเรื่องเหล่านี้จะดีที่สุด

1. เลเซอร์ขนไม่สามารถเห็นผลได้ภายในการทำครั้งเดียว

การทำเลเซอร์ขนไม่ใช่วิธีการกำจัดขนที่สามารถเห็นผลได้ทันที หรือสามารถกำจัดขนถาวรได้ภายในการทำเพียงครั้งเดียว ซึ่งโดยปกติแล้วการทำเลเซอร์จะเริ่มเห็นผลหลังจากการทำเลเซอร์ในครั้งที่ 3-4 และจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนเมื่อทำไป 5-8 ครั้ง ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้เข้ารับบริการ และเมื่อครบคอร์สแล้วอาจมีการนัดทำเพิ่มเติมเป็นรายครั้ง เพื่อกำจัดขนที่อาจขึ้นมาในภายหลัง

2. หลีกเลี่ยงแสงแดดก่อนการทำเลเซอร์ขน

โดยทั่วไปแล้วในการทำเลเซอร์ขน ผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ผู้ที่จะเข้ารับบริการหลีกเลี่ยงไม่ให้บริเวณที่ทำเลเซอร์โดนแดดอย่างน้อย 4 สัปดาห์ และควรทาครีมกันแดดเพื่อไม่ให้ผิวเปลี่ยนสีหรือเกิดการไหม้แดด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระคายเคืองในภายหลัง

3. ควรหลีกเลี่ยงการทำเลเซอร์ในช่วงมีประจำเดือน

ในการทำเลเซอร์ขนบิกินี่ ควรหลีกเลี่ยงในช่วงมีประจำเดือน เพราะอาจทำให้รู้สึกเจ็บมากขึ้น แต่ถ้าหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้เข้ารับบริการควรมองหาวิธีการบรรเทาอาการเจ็บจากการทำเลเซอร์รองรับไว้หลังการทำเลเซอร์ขน เพื่อไม่ให้รู้สึกเจ็บจนเกินไป

4. สตรีมีครรภ์ไม่ควรทำเลเซอร์ขน

เลเซอร์ขนเป็นวิธีการรักษาหนึ่งที่ผู้เชี่ยวชาญมักไม่แนะนำให้ใช้ในขณะที่ตั้งครรภ์ เนื่องจากในระหว่างการตั้งครรภ์ ระดับเอสโตรเจนของผู้หญิงจะเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้มีขนขึ้นเยอะกว่าปกติ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยหากคุณแม่ต้องการทำเลเซอร์ขน ควรทำหลังจากตคลอดบุตรแล้วจะดีที่สุด

5. ห้ามทำเลเซอร์ขนบริเวณดวงตา

แม้เลเซอร์กำจัดขนจะมีความปลอดภัยสูง แต่การทำเลเซอร์ขนบริเวณดวงตาก็เป็นเรื่องที่ควรหลีกเลี่ยง เนื่องจากสีของแสงเลเซอร์นั้นเป็นอันตรายโดยตรงต่อดวงตาและบริเวณรอบดวงตา ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยควรสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันดวงตาด้วยทุกครั้งเมื่อเข้ารับการทำเลเซอร์

 

สอบถามเพิ่มเติม ผ่าน LINE : http://line.me/ti/p/%40apexbeauty