News

BACK TO NEWS
FONT SIZE: A A A
Oct 25, 2018

อันตรายจากกินยากระตุ้นน้องชายเกินขนาด ทำลายเซลล์รับแสงในจอประสาทตา ทำให้มองโลกเป็นสีแดงถาวร

มีรายงานพบผู้ป่วยในนครนิวยอร์ค ชายหนุ่มอายุ 31 ปี ทานยา Sildenafil Citrate ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์สำคัญในยาไวอากร้า มากกว่าขนาดที่แนะนำคือ 50 mg.  ทำให้การมองเห็นกลายเป็นสีแดง (red-tinted vision)

 

นายแพทย์ Dr. Richard Rosen ผู้อำนวยการโรงพยาบาล โรคตาและหู Mount Sinai  นิวยอร์ก กล่าวว่า “คนชอบคิดว่าอะไรที่มากๆจะดีกว่า การซื้อยากินเองจากอินเตอร์เน็ตอันตรายมาก และการกินยาเกินขนาดก็ยิ่งอันตรายมากๆ ในกรณีของคนไข้คนนี้ ยาที่กินเกินขนาดทำให้เกิดการบาดเจ็บที่เซลล์รับแสงที่ทำหน้าที่ในการมองเห็นสี  โดยปกติแล้วยาในกลุ่มนี้ก็มีผลข้างเคียงค่อนข้างมากอยู่แล้ว เช่น ทำให้เกิดการมองเห็นที่ผิดปกติ ปวดศีรษะ ความดันเลือดต่ำ จึงไม่ควรหาซื้อยามาทานเอง” ชายหนุ่มผู้โชคร้ายรายนี้ ต้องทนทุกข์กับอาการมองเห็นโลกเป็นสีแดงนี้มามากกว่า 1ปี แล้ว  ใครที่กำลังคิดจะหาซื้อยาเหล่านี้มาทานเองก็ควรจะนึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับหนุ่มคนนี้ด้วย ในปัจจุบันการรักษาอาการน้องชายไม่สู้ มีวิธีที่ปลอดภัยไม่มีผลข้างเคียง มีผลวิจัยทางการแพทย์รับรอง  คือการรักษาด้วยคลื่นเสียง Linear Shockwave Therapy  ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องทานยา ทำให้เกิดการสร้างเส้นเลือดใหม่จำนวนมากในบริเวณอวัยวะเพศ ซึ่งถือเป็นการแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ อย่างแท้จริง

Credit : Journal Retinal Cases & Brief Reports

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม Men’s Health by Apex

ให้คำปรึกษา โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านสุขภาพ

  • ตรวจภาวะพร่องฮอร์โมน
  • รักษาภาวะหย่อนสมรรถภาพชาย
  • ปรึกษาอาการแข็งตัวไม่เต็มที่
  • สร้างกล้ามเนื้อ BUILD MUSCLE
  • เสริมสร้างสมรรถภาพด้วยเทคโนโลยี Linear Shockwave Therapy
  • P-SHOT FOR MEN (PRP)

MEN’S HEALTH BY APEX MEDICAL CENTER

Mobile : 088 870 0045  062 709 6747

หรือคลิก LINE: http://line.me/ti/p/%40apexmen

LIne ID : @apexmen

Comments

FacebookTwitterInstagramPinterestLinkedInGoogle+YoutubeRedditDribbbleBehanceGithubCodePenEmail