What would you like to find?
Health & Beauty Solutions

Blog

รีวิวปลูกผมฉบับคุณผู้หญิง แค่ปลูกผมชีวิตก็เปลี่ยน!

ศีรษะล้าน ใครว่าเป็นปัญหาของคุณผู้ชายเท่านั้น เพราะแม้แต่คุณสาวๆ ก็ยังต้องประสบกับปัญหานี้ อย่างเช่น คุณกาญจนธัช ปฏิธันยธรณ์ ที่ตัดสินใจมาปลูกผมที่เอเพ็กซ์ และยืนยันอีกเสียงหนึ่งว่า แค่คิดปลูกผมชีวิตก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีอย่างแท้จริง

คนจะสวย ถึงหัวจะล้านยังไงก็ยังสวย เหรอ!!

ก่อนหน้านี้คือมีปัญหาเรื่องหน้าผากกว้างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยความที่ไว้ผมยาวด้วย นับวันมันก็ยิ่งเถิกขึ้นเรื่อยๆ จนทุกวันนี้กลายเป็นคนติดกระจก เพราะต้องคอยเช็กทรงผมตัวเองตลอดเวลา อยากทำผมหลายๆ ทรง แสกกลางเก๋ๆ รวมตึงเริ่ดๆ มันทำไม่ได้ค่ะ ไม่ว่าจะทำทรงไหน มันก็ไม่สามารถกลบปมด้อยนี้ได้เลย ดูรูปต่อไปนี้คุณก็จะเข้าใจความรู้สึกเราแน่นอน

แต่ไม่ละความพยายามนะคะ เค้าบอกว่า ผู้หญิงเรา อย่าหยุดสวย

ก็เลย search google หาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตดู มาเจอที่ APEX นี่แหละ ที่มีนวัตกรรมปลูกผมแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยี Robot Hair Transplant ซึ่งไม่ต้องผ่าตัด ดารานักแสดงหลายๆ คนก็มาทำที่นี่กัน อีกอย่างคือก่อนหน้านี้ เคยดูแลผิวหน้าเกี่ยวกับเรื่องยกกระชับกับ APEX อยู่แล้วที่สาขา The Emporium เลยทำให้เรายิ่งมั่นใจว่าของเค้าเนี่ยมีมาตรฐานจริงๆ เลยศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกผม ดูหลายๆ รีวิว อ่านฝีมือคุณหมอและ certificate ต่างๆ ที่คุณหมอมี จากนั้นได้มีโอกาสเข้ามาสอบถามพูดคุยกับคุณหมอโดยตรงที่สาขาทองหล่อ คุณหมอได้อธิบายเกี่ยวกับกระบวนการปลูกผมด้วย Robot Hair Transplant ให้ฟังและอธิบายขั้นตอน การดูแลก่อน-หลังการปลูกผม

การที่ได้คุยกับคุณหมอ มีความรู้สึกว่าคุณหมอมีความเชี่ยวชาญ ดูคล่องแคล่วมาก บวกกับที่เคยดูรีวิวจากหลายๆคนที่เคยปลูกผมกับที่นี่ ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจและพอใจกับผลลัพธ์ที่ได้ ทำให้เรามีความเชื่อในฝีมือคุณหมอว่าต้องทำให้เราดูดีขึ้นแน่นอน

 

ขั้นตอนแรก คุณหมอจะวาดแนวผมใหม่ให้เราเพื่อประเมินกราฟท์ ซึ่งในขั้นตอนนี้คุณหมอจะให้คำปรึกษาและสอบถามความต้องการของเราว่าอยากได้แนวผมลงมาประมาณไหน แล้วคุณหมอจะค่อยๆ วาดแนวผมให้ดูว่า ประมาณที่ต้องการจะใช้กราฟเท่าไร จากนั้นจะทำการโกนผมบางส่วนบริเวณท้ายทอย ซึ่งเป็นบริเวณที่ผมแข็งแรงและทนต่อฮอร์โมนที่ทำให้ผมเส้นเล็กลง

หลังจากนั้นจะได้รับยาทาน เพื่อช่วยผ่อนคลายและพาไปนอนที่เตียงสำหรับการเจาะกอผม ตอนนี้จะเริ่มกังวลหน่อยๆ และตอนฉีดยาก็มีเจ็บๆ เป็นความเจ็บเหมือนตอนฉีดยาปกติ แต่หลายจุดหน่อย ไม่นานจะเริ่มชาๆ คุณหมอเจาะใช้เครื่องมือที่เป็นแขนกล เจาะเอารากผมที่ท้ายทอยออก แล้วนำมาพักเรียงกันในน้ำเลี้ยงเซลล์ (คุณหมอบอกว่า ช่วยรักษาเซลล์ให้คงสภาพดีขณะอยู่นอกร่างกายเรา)

แค่ 3-4 ชั่วโมงหลับไปหลายตื่นเลย เมื่อได้กราฟท์ผมจำนวนที่ต้องการแล้ว เราจะได้ไปพักสักครู่ ทานอาหาร ทำธุระส่วนตัว เพื่อเตรียมตัวขั้นตอนปลูกต่อไป โดยหมอจะฉีดยาชาเหมือนเดิมเจ็บอีกจี๊ดนึงตอนฉีดยา แล้วคุณหมอจะเอากราฟท์ผมที่เรียงกัน มาเจาะปลูกทีละกอเหมือนดำนาเลยค่ะ แต่ต้องใช้ประสบการณ์เพราะต้องเรียงตัวในแนวที่ดีและได้ความลึกที่เหมาะสม แน่นอนว่าหลับไปอีกตื่นนึง แล้วโดยสะกิดว่าเสร็จแล้วค่ะ รู้สึกตื้อๆ นิดหน่อย แล้วก็จะมีผ้ามาโพกไว้ โพกไว้คืนเดียว เพราะประมาณ 24 ชั่วโมง จะมีการติดตามให้มาสระผม เพื่อดูรอยที่ปลูกไว้ ซึ่งจะมีการติดตามมาดูแล สระผมให้ ในสัปดาห์แรกค่ะ สระผมเสร็จก็ทำ Laser Hair Growth ต่อด้วย

การปลูกผมที่เอเพ็กซ์ หลังจากปลูกผมเสร็จ ทางคลินิกจะจัดห้องให้เราพัก 1 คืน ห้องพักที่นี่สะอาดสะอ้านดูดีมาก แล้วเค้าก็จะนัดให้เราเข้ามาสระผม พร้อมทั้งทำ Laser Hair Growth เป็นการฉายแสงความเข้มข้นต่ำ ซึ่งการฉายแสงนี้จะไปช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผมใหม่ที่เกิดมาแข็งแรงมากยิ่งขึ้น อีกทั้งช่วยให้รอยปลูกแห้งเร็วด้วยค่ะ

หลังปลูกผมไปแล้ว นี่ก็นับวันรอผมขึ้นเลยค่ะ ตื่นเต้นมากๆ แบบชั้นจะสวย ชั้นมีผมแล้ว

รูปนี้คือ 2 เดือนหลังจากปลูกผม จะเห็นได้ชัดเลยว่าผมเริ่มขึ้นเป็นตอ


4 เดือนหลังจากปลูกผม ผมหนาขึ้นและเริ่มยาวแล้ว

ตอนนี้แฮปปี้แล้วค่ะ มั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม พอเราเห็นผมมันค่อยๆ ยาวออกมา รู้ได้เลยว่ามันเวิร์ค มันได้ผลอ่ะ สาวๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องผม หัวเถิก ศรีษะล้านเหมือนเรา มาทำที่นี่เลยค่ะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ

สอบถามเพิ่มเติมผ่าน LINE : http://line.me/ti/p/%40apexhaircenter