What would you like to find?
Health & Beauty Solutions

Blog

3 วิธีป้องกัน รักแร้หนังไก่ ลาขาดฝันร้ายใต้วงแขน

รักแร้หนังไก่ หรือปัญหาขนคุดใต้วงแขน คือฝันร้ายของใครหลายๆ คนที่เกิดจากการโกนขน หรือถอนขนรักแร้แบบผิดๆ จนทำให้ผิวหนังใต้วงแขนมีลักษณะไม่เรียบเนียน พาลทำให้รู้สึกหมดความมั่นใจ แต่ปัญหานี้สามารถป้องกันได้หากรู้วิธีในการดูแลใต้วงแขนอย่างถูกต้อง และนี่คือ 3 วิธีน่ารู้ในการป้องกันขนคุดใต้วงแขน บอกลารักแร้หนังไก่ เสริมความมั่นใจให้ใต้วงแขนได้อีกครั้ง

1. หลีกเลี่ยงการโกน ถอนขนรักแร้

การโกนขนหรือถอนขนรักแร้บ่อยๆ จะทำให้เกิดแผลที่บริเวณรูขุมขน จนเกิดการติดเชื้อและการอักเสบ และเกิดขนคุดหรือหนังไก่ใต้วงแขนได้ในที่สุด ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการโกนหรือการถอนขนรักแร้ จึงจะสามารถช่วงป้องกันการเกิดหนังไก่ใต้วงแขนได้

2. ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อใต้วงแขน

การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารเคมีหรือแอลกอฮอล์กับใต้วงแขนมากๆ จะทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคือง และการอักเสบขึ้นมาได้ ทำให้เกิดขนคุดใต้วงแขน ดังนั้นจึงควรหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิวใต้วงแขน จะช่วยลดโอกาสเกิดหนังไก่ใต้วงแขนได้

3. เลเซอร์ขน

คืออีกหนึ่งวิธีในการกำจัดขนรักแร้ได้อย่างถาวรและปลอดภัย โดยไม่ทำให้เกิดหนังไก่ในภายหลัง อีกทั้งยังช่วยปรับผิวใต้วงแขนให้เรียบเนียนหมดปัญหาขนคุดกวนใจได้อีกด้วย

 

นอกจากทำตามวิธีข้างต้นแล้ว ควรหมั่นรักษาความสะอาดของใต้วงแขนอย่างสม่ำเสมอด้วย จึงจะช่วยลดปัญหาหนังไก่ใต้วงแขนรวมทั้งกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สอบถามเพิ่มเติม ผ่าน LINE : http://line.me/ti/p/%40apexbeauty