What would you like to find?
Health & Beauty Solutions

Blog

3 เคล็ดลับชะลอขนยาว ทำได้ ปลอดภัย ไร้กังวล

 

“เส้นขน” ไม่ว่าขึ้นที่บริเวณใดของร่างกาย อาจทำให้คุณรู้สึกรำคาญใจจนต้องเสาะหาวิธีในการกำจัดขน แต่ไม่ว่าจะใช้วิธีใดก็เหมือนว่าขนจะกลับมายาวเร็วเสียเหลือเกิน แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ได้หากรู้เคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองเหล่านี้ ลองมาดูกันสิว่าทำอย่างไรถึงจะสามารถชะลอการยาวของเส้นขนได้

1. ผ่อนคลายลงเสียบ้าง

ความเครียดเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นขนของคนยาวไวขึ้นได้ เนื่องจากฮอร์โมนที่มีส่วนสำคัญในการเจริญเติบโตของเส้นขนอย่างแอนโดรเจน และฮอร์โมนเทสโทสเทอโรน มีความสัมพันธ์โดยตรงกับความเครียด ยิ่งเครียดมากขึ้น ขนยิ่งยาวไวขึ้น ดังนั้นถ้าหากผ่อนคลายความเครียดลงจะช่วยขนยาวช้าลงได้

2. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และอาหารเสริมเหมาะสม

การรับประทานอาหารที่ดีและเหมาะสมจะช่วยชะลอการยาวของเส้นขนได้ โดยเฉพาะอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เนื่องจากอาหารที่มีน้ำตาลสูงจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดผกผันจนเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน ซึ่งมีการศึกษาว่าภาวะดังกล่าวจะทำให้ขนนิ่งเยอะขึ้น ดังนั้นจึงควรลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสีและเลือกรับประทานอาหารที่มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ รวมทั้งรับประทานอาหารหรืออาหารเสริมที่มีวิตามินดี จะช่วยให้ขนยาวช้าลง

3. เลเซอร์ขน

หากทำตามเคล็ดลับข้างต้นแล้วรู้สึกว่าผลลัพธ์ที่ได้ยังไม่เป็นที่พึงพอใจ การทำเลเซอร์กำจัดขนอาจเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยชะลอการยาวของเส้นขนได้ โดยในการทำเลเซอร์ขน คลื่นความร้อนจะลงไปทำลายรากขนให้ฝ่อตัวลง ซึ่งถ้าหากทำครบคอร์สจะยิ่งช่วยให้ขนขึ้นช้า หรือไม่ขึ้นเลยเป็นเวลานาน ช่วยให้ปัญหาเส้นขนลดลงได้อย่างน่าพึงพอใจ